สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและชีวการแพทย์ ขอแสดงความยินดีกับ ดร.กิตติคุณ ทองพูล, นายอรรถสุนทร ไตรสุวรรณ และ นายฮิโรชิ นากาฮารา ได้รับรางวัลเหรียญทองเกียรติยศ จากผลงานเรื่อง อุปกรณ์ฝึกหายใจแบบชาญฉลาด

จากงาน “The 48th International Exhibition of Inventions Geneva” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 30 เมษายน 2566 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส

โดยผลงานจากประเทศไทยที่นำเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้พิจารณาคัดกรองในหลายรูปแบบ ได้แก่ ผลงานที่ได้รับทุนสนับสนุนการพัฒนาผลงานจาก วช., ได้รับรางวัลและนำเสนอในเวทีระดับประเทศ อาทิ รางวัลการวิจัยแห่งชาติ รางวัลระดับประเทศของหน่วยงาน, ผลงานที่มีการจดสิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตรและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต เป็นต้น ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 48 เป็นเวทีการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาติที่สำคัญในสหภาพยุโรป โดยมีนักประดิษฐ์/นักวิจัยจากทั่วโลกนำผลงานเข้าประกวดและจัดแสดงกว่า 1,000 ผลงาน จากกว่า 40 ประเทศ และมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 10,000 คน

kitki1

 

download 1

download 3

download 2

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากเว็บไซต์ https://www.psu.ac.th/?page=news&news_code=1194&fbclid=IwAR3LjyUbxTDjSHqB6WoSMWLcs8Ofh9406aTAP9FXDX5hMibE1aHWy6HtGDc